Breaking

Tuesday, May 9, 2017

Những Triệu chứng khi mắc phải Viêm Tuyến Tiền Liệt ở Nam Giới

Bạn đang nghi ngờ mình có một trong những triệu chứng viêm tuyến tiền liệt

Trong lúc bạn đang đọc những dòng chữ này, đã có 1,239 thanh niên bị phải nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến vì phát hiện triệu chứng quá trễ! Sự bất an và lo lắng làm bạn không ngừng tìm kiếm các thông tin chuyên sâu về nó, chỉ để biết thật sự nó có rủi ro trở nên nghiêm trọng hơn hay không. Bài viết của chuyên gia phòng khám đa khoa TÂN MỸ ÂU này là dành cho bạn.

➨ khả năng của tiền liệt tuyến: sản xuất tinh dịch và một số chất có trong tinh dịch, nuôi dưỡng và vận chuyển tinh trùng, kiểm soát lưu lượng nước tiểu.

➨ Vị trí của tiền liệt tuyến: nằm ở phía dưới bàng quang và bao quanh đoạn đầu của niệu đạo. Tuyến này dần phát triển theo sự vô cùng trình trưởng thành và dậy thì ở nam giới:

⤹ Kích thước tiền liệt tuyến của bé trai khi mới sinh chỉ bằng hạt đậu.

⤹ khi 20 tuổi, tiền liệt tuyến lớn bằng quả hồ đào.



1. Phân biệt 3 triệu chứng viêm tuyến tiền liệt 


Viêm tiền liệt tuyến (viêm tuyến tiền liệt) là sự viêm nhiễm xảy ra tại cơ quan tuyến tiền liệt. Nó được biểu hiện bằng 2 dạng cấp tính, mạn tính với một số dấu hiệu sau đây:

Nhiễm khuẩn cấp tính
Nhiễm khuẩn mạn tính
Mạn tính không do tạp khuẩn
giai đoạn đầu của biểu hiện viêm tuyến tiền liệtthời kỳ chuyển tiếp của viêm tuyến tiền liệt cấp tính
Biểu hiện: đi tiểu rất nhiều lần, tiểu gấp, tiểu đau kèm sốt ớn lạnh cũng như rét như mắc bệnh cúm, dễ buồn tiểu và tiểu tiện phiền phức (tiểu gắt, tiểu rát, nóng rát lúc tiểu), xuất hiện máu trong nước tiểu cũng như tinh dịch, đau đớn khi xuất tinh, đau ở bụng và lưng dưới.dấu hiệu (tiến triển chậm hơn so với viêm cấp tính): khó chịu ở bụng dưới, đau ở vùng trên xương mu, bẹn bìu, tiểu khung đau cả ở tại vùng chậu nhỏ cũng như tầng sinh môn, đau dưới thắt lưng, niệu đục trắng, đi tiểu đêm, rối loạn khả năng lúc quan hệ: đau buốt lúc xuất tinh, cơ quan sinh dục co cứng lung tung.+ Biểu hiện: cơ bản là tiểu đêm rất nhiều lần. Nó ít gây hiểm nguy.

+ biểu hiện của nó rất dễ lầm lẫn với viêm bàng quang, viêm niệu đạo.
nếu không điều trị ngay: quý ông sẽ mất tự chủ/khó kiểm soát khi đi tiểu, gây bí tiểu cấp, viêm mào tinh hoàn.nếu không chữa trị ngay lúc thấy dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt: bệnh nhân sẽ bị xơ cứng bàng quang, xuất tinh ra máu, vôi hóa chỗ bị viêm nhiễm.


Nhìn chung, biểu hiện viêm tuyến tiền liệt tương đối khó tìm ra vì dấu hiệu của nó có những điểm tương tự giống với những bệnh như bệnh viêm nhiễm bàng quang hoặc niệu đạo.

2. Rủi ro từ các dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt


➨ Như đã đề cập một phần ở phần trên, triệu chứng viêm tuyến tiền liệt nếu không thể nào tìm ra cũng như trị thì sẽ dẫn tới các tác hại nguy hiểm: nhiễm trùng máu, bí tiểu, viêm mào tinh hoàn, hoại tử hoặc vôi hóa tuyến tiền liệt,…

➨ dấu hiệu viêm tuyến tiền liệt rất dễ gây ra tác hại, đặc biệt là nguy cơ vô sinh.

➨ căn bệnh có khả năng gây ra ảnh hưởng đến khả năng sinh dục và sinh sản ở bệnh nhân. căn bệnh nếu kéo dài sẽ đe dọa đến hoạt động và sự tồn tại của tinh trùng, gây ra khó thụ thai, dẫn tới vô sinh, nghiêm trọng hơn còn dẫn đến nhiễm trùng máu cũng như tử vong.

3. triệu chứng viêm tuyến tiền liệt giai đoạn đầu



 ➨ Tiểu khá nhiều lần, tiểu gấp: thông thường một người đi tiểu khoảng 8 lần/ngày. nhưng đối với người bị viêm tuyến tiền liệt thì số lượng này sẽ nâng cao lên: ban ngày trên 10 lần và ban đêm khoảng 2 3 lần.

➨ Tiểu dắt, tiểu ngắt quãng: dù mắc tiểu tuy nhiên phải rặn thì nước tiểu mới thoát ra, loại tiểu ngắt quãng khi ra khi ngừng, khiến việc đi tiểu trở thành nỗi ám ảnh.

➨ Lượng nước tiểu ít: 300ml là lượng nước trong 1 lần tiểu của người bình thường, nhưng đối với người bị viêm tuyến tiền liệt thì lượng nước tiểu sẽ ít hơn khá nhiều cũng như còn mắc đi tiểu nhiều lần.

➨ Màu sắc nước tiểu thay đổi: biểu hiện viêm tuyến tiền liệt này khiến màu sắc bước qua vàng hay nâu đỏ do có lẫn máu. Máu này là do tuyến tiền liệt viêm rồi rỉ máu ra hoặc do huyết quản bên trong tuyến tiền liệt mắc rạn nứt và chảy máu.

➨ ở vùng đáy chậu cảm thấy nặng, đè nén: do tuyến tiền liệt khi viêm sẽ sưng lên cũng như kích thích hậu niệu đạo gây áp lực lên tại vùng đáy chậu.

nếu còn câu hỏi CẦN được hỗ trợ, có khả năng gọi trực tiếp vào số Hotline 027 36 25 99 88 hoặc địa chỉ Phòng khám nam khoa 789C Lý Thường Kiệt, P.5, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang



No comments:

Post a Comment

banner
Chat