Breaking

Tuesday, May 9, 2017

Những Lý Do dẫn Đến Vô Sinh ở Nam Giới

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới vô sinh ở nam giới, bao gồm: rượu; thuốc lá; căng thẳng về thần kinh; mặc quần áo quá bó sát người; làm việc trong môi trường có nhiệt độ cao; bức xạ, sóng điện thoại di động; tắm nước quá nóng; đi xe đạp nhiều; dùng một số mẫu thuốc; hóa chất và thuốc trừ sâu; nhiễm một số kim dòng nặng. phái mạnh cần hết sức chú ý những nguyên do này để bảo vệ sức khỏe sinh sản của chính mình.

những lý do gây ra VÔ SINH Ở Nam Giới

RƯỢU

Theo nghiên cứu của những nhà khoa học của Trung tâm Sinh Sản Aberdeen (Sotland), rượu có ảnh hưởng rất lớn đến số lượng cũng như chất lượng của tinh dịch. Minh chứng là, lượng tinh dịch của quý ông Ngày nay đã sụt giảm 1/3 so với một số năm trước 1989 cũng như có nguy cơ sụt giảm hơn nếu không có biện pháp phòng ngừa thích hợp. những nhà khoa học còn cho biết chất lượng tinh trùng của quý ông cũng kém hơn trước, có ảnh hưởng rất lớn đến chức năng có con.

những phái mạnh bị nghiện rượu nặng có khả năng làm giảm cả chất lượng cũng như số lượng tinh trùng. Cho nên, cánh mày râu nên hạn chế rượu ở mức cho phép. Ví dụ: rượu vang, mức cho phép là 125 ml; rượu mạnh (gin, vodka, whiskey) có mức cho phép 40 ml, …


THUỐC LÁ

cánh mày râu không được nên dùng thuốc lá. Chúng không chỉ dẫn đến vô sinh ở nam, mà còn dẫn đến những bệnh rất nguy hại đến sức khỏe, như ung thư phổi, ung thư họng, … Bởi vì trong thuốc lá có chứa nhiều chất độc hại, trong đấy có nicotin, CO, những chất sinh ung thư, …

khi nam giới hút thuốc lá sẽ khiến cho giảm số lượng cũng như độ di động của tinh trùng. Thử nghiệm trên động vật cho rằng nicotin cũng như các chất thơm gốc nenzen có trong thuốc lá có thể làm tinh trùng bị dị dạng hay teo tinh hoàn. Thuốc lá có thể gây một số bệnh di truyền bất thường lên tinh trùng ở người, từ đấy ảnh hưởng đến đứa bé được sinh ra. ngoài ra, thuốc lá còn có khả năng khiến cho tăng tần suất rối loạn cương dương và giảm ham muốn tình dục ở đấng mày râu.

CẲNG THẲNG THẦN KINH

Căng thẳng thần kinh do áp lực công việc, học tập, một số mỗi quan hệ xã hội, các suy nghĩ diễn biến, … đều có thể ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng. Lúc căng thẳng quá mức sẽ làm cho số lượng tinh trùng giảm đi đáng kể, dẫn đến bệnh yếu sinh lý ở bệnh nhân. Căng thẳng thần không chỉ là lý do dẫn tới vô sinh ở đấng mày râu, mà còn là lý do dẫn tới hàng loạt một số bệnh lý khác.

MẶC QUẦN ÁO quá BÓ SÁT VỚI NGƯỜI

bệnh nhân mặc quần áo quá chật sẽ gây ra các ảnh hưởng nhất định tới sự phát triển của cậu nhỏ (tăng nhiệt độ tinh hoàn dẫn đến chết tinh hoàn, ảnh hưởng tới sự sinh sản của tinh hoàn, …) , có thể dẫn tới một số chấn thương do đè ép. Hiện tượng này có khả năng gặp nhiều ở một số nam giới phải ngồi nhiều như tài xế, phi công, nhân viên văn phòng. nam giới nên chọn các bộ quần áo rộng rãi, thoáng mát cũng như chọn một số vật liệu thoáng, thấm mồ hôi tốt để tản nhiệt.

BỨC XẠ, SÓNG ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG

các chuyên gia của Hungaria mới công bố nghiên cứu khoa học về tác hại của sóng điện thoại di động đối với tinh trùng: sóng điện thoại di động có khả năng hủy hoại một số tinh trùng của quý ông. Chất lượng tinh trùng của những người thường xuyên để điện thoại ở trong túi quần hoặc đeo ở thắt lưng sẽ bị giảm xuống. Bởi vì những tế bào sinh tinh trùng khá nhạy cảm với một số phóng xạ (xạ điều trị, tia X, cũng như những dạng phóng xạ khác) đều có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sản xuất tinh trùng.

sử dụng những loại THUỐC


những loại thuốc lúc quý ông sử dụng có khả năng dẫn đến những ảnh hưởng tạm thời hoặc mãi mãi cho quá trình sinh tinh như hóa trị ung thư, hormon, cimetidin, sulphasalazine, sprionolactone, các thuốc chữa huyết áp.

HÓA CHẤT và THUỐC TRỪ SÂU

các hóa chất và thuốc trừ sâu dẫn tới ô nhiễm đã được ghi nhận có ảnh hưởng khá rõ rệt tới chất lượng tinh trùng, bao gồm: những hóa chất có gốc oxy hóa tự do, các hóa chất diệt côn trùng, diệt cỏ (DDT, aldrin, dieldrin, PCPs, dioxin, furan, …); một số hydrocacbon (ethybenzen, benzene, touluen, xylene, …); các chất bảo quản có trong vật liệu xây dựng, nội thất, thực phẩm, …

NHIỄM KIM loại NẶNG

các phái mạnh do yêu cầu công việc phải thường xuyên tiếp xúc với một số kim loại nặng trong thời gian dài có nguy cơ cao bị vô sinh do kim dòng nặng có khả năng dẫn đến ức chế rất nhiều enzyme cần thiết trong quá trình thụ tinh trứng của tinh trùng.

Trên đây là những thông tin điển hình về nguyên do dẫn tới vô sinh ở nam giới mà phòng khám Tân Mỹ Âu đã cung cấp. Nếu như bạn vẫn còn có một số câu hỏi thì hãy liên hệ với phòng khám đa khoa theo số điện thoại 027 36 25 99 88 để được các bác sĩ tư vấn miễn phí. hay trực tiếp tới địa chỉ số 798C Lý Thường Kiệt, P.5, Tp.Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang để khám và chữa bệnh.


No comments:

Post a Comment

banner
Chat