Breaking

Tuesday, May 9, 2017

Tinh Hoàn Bị Teo và những biến chứng nguy hiểm

Teo tinh hoàn là hiện tượng một hoặc cả hai bên tinh hoàn bị giảm kích thước so với ban đầu của nó. Teo tinh hoàn là một bệnh lý thuộc nhóm gây ra vô sinh khó chữa ở đấng mày râu cần được phát hiện cũng như hỗ trợ chữa trị ngay.

Làm SAO BIẾT TINH HOÀN bị TEO?

Theo một số chuyên gia nam khoa, có khá nhiều lý do khiến bệnh nhân mắc teo tinh hoàn, trong đó chủ yếu là do:

Quai bị: Teo tinh hoàn còn có thể là tác hại của căn bệnh quai bị. Theo thống kê cho thấy, khoảng 1/3 bạn nam mắc bệnh quai mắc có nguy cơ mắc teo tinh hoàn sau khoảng từ 2 - 6 tháng.

+ Xoắn tinh hoàn: Đây là căn bệnh lý khiến cho tắc nghẽn máu nuôi bìu, từ đấy khiến chết các tế bào mầm ở tinh hoàn, làm cho tinh hoàn bị teo và hoại tử.

Giãn tĩnh mạch thừng tinh: khiến nhiệt độ trong bìu tăng, thay đổi lưu lượng máu, giảm nồng độ tiết tố nam từ đó khiến cho tinh hoàn của đấng mày râu teo dần.

+ Do virus tấn công: khi cơ thể quý ông bị tiến công bởi những virus quai bị, HIV, HPV, HSV, tạp trùng, vi trùng lao,… sẽ dẫn tới viêm ở tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, làm tăng nguy cơ teo tinh hoàn.

bên ngoài ra, căng thẳng, stress; uống khá nhiều rượu bia; quan hệ dục tình, thủ dâm thô bạo,… cũng có thể là nguyên ngân gây teo tinh hoàn ở người bệnh.


biểu hiện nhận biết tinh hoàn bị teo

Teo tinh hoàn không phải là một chứng bệnh xảy ra đột ngột mà sẽ diễn biến từ từ trong một khoảng thời gian dài. lúc tinh hoàn bị teo, phái mạnh thường có các dấu hiệu sau:

- Sờ thấy một bên hay cả hai bên tinh hoàn đều nhỏ hơn bình thường.

- Suy giảm ham muốn tình dục, của quý không cương cứng, rối loạn cương dương,…

- phái mạnh bị teo cả hai tinh hoàn khi khiến cho xét nghiệm tinh dịch đồ sẽ thấy có khá ít hoặc không thấy tinh trùng trong tinh dịch.

- lúc tinh hoàn bị teo, cánh mày râu xét nghiệm máu có khả năng thấy lượng nội tiết tố nam trong máu giảm đáng kể.

- rất khó thụ thai,...

biến chứng CỦA trường hợp TINH HOÀN bị TEO


Tinh hoàn là cơ quan có nhiệm vụ sản sinh tinh trùng và sản xuất hoóc môn nam. Cả 2 yếu tố này quyết định khá lớn đến bản lĩnh đàn ông, chức năng phòng the và khả năng sinh sản của nam giới. 

Chính vì vậy, lúc tinh hoàn bị teo sẽ khiến cho tế bào sinh tinh ít đi, không sinh được tinh trùng, đồng thời lượng hoóc môn giới tính suy giảm mạnh ảnh hưởng tới khả năng giao hợp dục tình cũng như sinh sản của bệnh nhân. chi tiết là:

người bệnh bị teo tinh hoàn sẽ khiến cho lượng tinh dịch, tinh trùng ít, không đủ chất lượng, cậu nhỏ tương đối khó cương cứng, giảm sút ham muốn,… chính là tác nhân gây ra vô sinh – hiếm muộn ở bạn nam.

Tinh hoàn mắc teo có khả năng làm cho cậu bé không cương cứng, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm,… làm cho ham muốn dục tình của bạn nam bị suy giảm, không thỏa mãn được bạn tình. Lâu dần có thể làm cho rạn nứt hạnh phúc gia đình.

lúc tinh hoàn bị teo khiến chức năng tinh hoàn mắc ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí không còn hoạt động được. Điều này cũng có nghĩa là chức năng sản xuất cũng như điều tiết hoóc môn quy định nam tính cũng không còn, có khả năng làm đấng mày râu càng ngày càng nữ hóa.

Chính vì vậy, người bệnh đừng nên xem nhẹ với hiện tượng teo tinh hoàn mà cần phải đi kiểm tra tại bệnh viện chuyên nam khoa uy tín càng sớm càng tốt.

giúp đỡ chữa trị TEO TINH HOÀN NHƯ THẾ NÀO?


tùy vào lý do dẫn tới teo tinh hoàn như thế nào, hiện tượng căn bệnh ra sao mà những b.sĩ sẽ có phác đồ hỗ trợ trị teo tinh hoàn khác nhau. rõ ràng là:

>>Teo tinh hoàn do xoắn tinh hoàn thì các b.sĩ sẽ tiến hành khiến cho tiểu phẫu để tháo xoắn đối với trường hợp nhẹ. Còn đối với hiện tượng nặng thì sẽ thực hiện thủ thuật phẫu thuật cắt bỏ và gắn tinh hoàn giả.

>> Teo tinh hoàn do giãn tĩnh mạch thừng tinh gây nên thì có khả năng dùng biện pháp tiểu phẫu bình thường, phẫu thuật vi phẫu hiện đại,... để thắt lại một số tĩnh mạch bị giãn.

>> Teo tinh hoàn do tác hại của những bệnh quai mắc, thì cần dùng kỹ thuật giúp đỡ đặc trị, bình thường b.sĩ có khả năng sử dụng thuốc giúp tăng cường kích thích tinh hoàn to lên dần dần nhằm nuôi dưỡng cũng như sản xuất tinh trùng được tốt hơn.

một số bác sĩ nam khoa cho biết, việc hỗ trợ chữa trị teo tinh hoàn đòi hỏi quý ông phải kiên trì trong thời gian dài cũng như tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ giúp đỡ chữa.

Hện tại, Đa khoa Tân Mỹ Âu chỉ có một cơ sở nằm tại 798C Lý Thường Kiệt, P.5, Tp.Mỹ Tho, Tỉnh Tiền Giang, hoạt động từ 8:00 tới 20:00 giờ tất cả các ngày trong tuần cũng như không phải thêm bất cứ chi nhánh nào khác. đấng mày râu cần lưu ý điều này để tránh những hiện tượng nhầm lẫn không đáng có.

No comments:

Post a Comment

banner
Chat