Breaking

Thursday, November 1, 2018

Lý do nam giới nên cắt bao quy đầu

Nhiều nam giới thắc mắc không biết có nên đi cắt bao quy đầu không vì còn nhiều lý do lo ngại rằng việc cắt bao quy đầu có thể gây ảnh hưởng tới sức khoẻ của "cậu nhỏ". Cùng xem qua bài viết sau đây để hiểu rõ hơn. 

Tại sao nam giới nên cắt bao quy đầu ?

Cắt bao quy đầu ở nam giới là phẫu thuật cắt bao quy đầu. Bao quy đầu là nếp gấp có thể thu vào của da bao phủ phần cuối của dương vật. Đó là một sự tiếp nối của làn da bao phủ toàn bộ dương vật.

Lý do nam giới nên đi cắt bao quy đầu
Lý do nam giới nên đi cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu có thể được thực hiện cho:

  • Lý do y tế - ở nam giới: cắt bao quy đầu thường được thực hiện khi bao quy đầu là chặt chẽ và sẽ không kéo trở lại (rút lại), được gọi là hẹp bao quy đầu; Tuy nhiên, các phương pháp điều trị thay thế, chẳng hạn như steroid tại chỗ , đôi khi được ưu tiên
  • Lý do tôn giáo và văn hóa: cắt bao quy đầu là một thực tế phổ biến trong cộng đồng Do Thái và Hồi giáo, và nó cũng được thực hành bởi nhiều cộng đồng châu Phi; phần lớn văn hóa cắt bì được thực hiện trên trẻ em
  • Phòng chống HIV - có bằng chứng rằng cắt bao quy đầu làm giảm nguy cơ của những người đàn ông khác giới có HIV , và nó được khuyến khích như là một phần của chương trình phòng chống HIV ở một số nước châu Phi với tỷ lệ nhiễm HIV cao

Những lý do để nam giới đi cắt bao quy đầu

Ở nam giới, cắt bao quy đầu đôi khi được coi là một lựa chọn điều trị có thể cho các điều kiện sau đây:

  • Bao quy đầu chặt chẽ (hẹp bao quy đầu) - nơi bao quy đầu quá chặt để kéo trở lại trên đầu dương vật (qui đầu); điều này đôi khi có thể gây đau khi dương vật cương cứng và, trong một số ít trường hợp, đi tiểu có thể khó khăn
  • Viêm balan tái phát - nơi bao quy đầu và đầu dương vật bị viêm và nhiễm trùng
  • Paraphimosis - nơi da bọc qui đầu không thể trở lại vị trí ban đầu của nó sau khi bị kéo trở lại, khiến đầu dương vật bị sưng và đau;điều trị ngay lập tức là cần thiết để tránh các biến chứng nghiêm trọng, chẳng hạn như lưu lượng máu bị hạn chế đến dương vật
  • Balanitis xerotica obliterans - một tình trạng gây ra chứng hẹp bao quy đầu và, trong một số trường hợp, cũng ảnh hưởng đến đầu dương vật, có thể trở nên sẹo và bị viêm
  • Ung thư dương vật - một loại ung thư hiếm gặp có thể xảy ra ở nam giới, nơi có một đốm đỏ, mụn cóc hoặc mụn loét xuất hiện ở cuối dương vật hoặc dưới da bọc qui đầu
Trong hầu hết các trường hợp, cắt bao quy đầu sẽ chỉ được khuyến cáo khi điều trị khác, ít xâm lấn và ít rủi ro hơn đã được thử và không hoạt động.

Các trường hợp bị hẹp bao quy đầu nhẹ có thể được điều trị bằng steroid tại chỗ để giúp làm mềm da và giúp da bọc qui đầu rút lại dễ dàng hơn.

Trong paraphimosis, một chuyên gia chăm sóc sức khỏe có thể chà một gel gây mê cục bộ lên các mắt để giúp giảm đau và viêm. Sau đó, họ có thể áp lực lên đầu dương vật trong khi đẩy bao quy đầu về phía trước.
Trong trường hợp nặng của paraphimosis, gel gây mê cục bộ có thể được áp dụng cho dương vật và một khe nhỏ được thực hiện trong bao quy đầu để giúp giảm áp lực.

Balanitis và balanitis xerotica obliterans đôi khi có thể được điều trị thành công bằng cách sử dụng thuốc mỡ corticosteroid, gel hoặc kem , kem kháng sinh hoặc kem chống nấm .

Ba lựa chọn điều trị chính cho ung thư dương vật là:

  • phẫu thuật để loại bỏ các tế bào ung thư, và đôi khi các mô xung quanh
  • xạ trị
  • hóa trị
Nếu bạn đang cân nhắc cắt bao quy đầu vì lý do y khoa, bạn nên thảo luận về các lựa chọn điều trị thay thế với bác sĩ hoặc chuyên gia của bạn.

Lý do nam giới nên đi cắt bao quy đầu
Lý do nam giới nên đi cắt bao quy đầu

Phòng chống HIV

Có bằng chứng từ một số thử nghiệm được thực hiện ở châu Phi cắt bao quy đầu đàn ông có nguy cơ nhiễm HIV thấp hơn từ phụ nữ bị nhiễm bệnh.

Tuy nhiên, không rõ liệu cắt bao quy đầu nam có thể giúp ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác (STIs) hay không .

Đã có một số nghiên cứu về cắt bao quy đầu ở nam giới và nguy cơ mắc các bệnh STI khác, nhưng bằng chứng cho đến nay vẫn chưa có kết luận và mâu thuẫn.

Các quy tắc khi cắt bao quy đầu ở nam giới

Cắt bao quy đầu thường được thực hiện trên cơ sở bệnh nhân ngày. Điều này có nghĩa là bạn sẽ được nhập viện vào cùng một ngày mà bạn đã phẫu thuật và bạn sẽ không phải ở lại qua đêm.

Bạn sẽ được yêu cầu không ăn và uống trong sáu giờ trước khi phẫu thuật nếu bạn đang gây mê tổng quát .
Sau khi bạn nhập viện, bạn sẽ được các thành viên của nhóm y tế thực hiện thủ thuật, bao gồm cả bác sĩ phẫu thuật và thuốc gây mê.

Đây là cơ hội tốt để thảo luận về bất kỳ mối quan tâm nào bạn có và đặt câu hỏi về bất kỳ điều gì bạn không chắc chắn. Bạn sẽ được yêu cầu ký vào mẫu chấp thuận để xác nhận bạn đồng ý với phẫu thuật.

Thông thường bạn sẽ bị tê mê, có nghĩa là bạn sẽ bất tỉnh trong suốt quá trình phẫu thuật, hoặc tiêm thuốc gây mê cục bộ , sẽ làm tê liệt dương vật và vùng xung quanh.

Trong một số trường hợp, gây tê tủy sống, nơi bạn không thể cảm thấy bất cứ điều gì dưới eo của bạn, sẽ được sử dụng.

Cắt bao quy đầu là một thủ tục tương đối đơn giản. Bao quy đầu được lấy ra ngay phía sau đầu dương vật bằng cách sử dụng dao mổ hoặc kéo phẫu thuật.

Bác sĩ tư vấn online
Bác sĩ tư vấn online

Mong rằng với những gợi ý trên sẽ giải đáp thắc mắc "lý do nam giới nên đi cắt bao quy đầu". Nếu còn thắc mắc vui lòng liên hệ tại Phòng khám đa khoa Tân Mỹ Âu ( địa chỉ khám nam khoa uy tín tại Tiền Giang) qua số hotline: 0273.625.9988 để được các bác sĩ nam khoa hàng đầu tư vấn.

No comments:

Post a Comment

banner
Chat