Breaking

Friday, May 5, 2017

Viêm tinh hoàn có thực sự nguy hiểm?

Viêm tinh hoàn là trường hợp viêm một hoặc cả hai bên tinh hoàn. Đây là căn bệnh tương đối phổ biến ở nam giới và nếu không thể nào trị kịp thời có thể gây ra một số tác hại hiểm nguy. dấu hiệu với các biểu hiện như: Sưng đau tinh hoàn, có cảm giác nặng ở bìu, đau khi tiểu tiện, đi tiểu ra máu, chảy dịch mủ ra từ lỗ sáo, đau khi quan hệ dục tình, có khi có lẫn máu trong tinh dịch, kèm theo sốt.

biểu hiện viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn cấp tính: dấu hiệu chủ yếu của bệnh viêm tinh hoàn cấp tính là: sốt cao, ớn lạnh, tinh hoàn bị xơ cứng cũng như đau, cảm giác đau có khả năng lan sang tại vùng háng bẹn, da bìu sưng đỏ, mào tinh sưng to, xuất tinh ra máu, đi tiểu ra máu... Viêm tinh hoàn cấp tính thường dẫn tới bởi trường hợp nhiễm trùng đường tiết niệu và những căn bệnh lý tuyến tiền liệt.

Viêm tinh hoàn mãn tính: biểu hiện là tinh hoàn sưng lên dần rồi sau đấy mới có triệu chứng xơ cứng, thỉnh thoảng có khả năng xuất hiện cảm giác hơi đau ở tinh hoàn, trong khá nhiều trường hợp có thể dẫn tới teo tinh hoàn... căn bệnh tiến triển rất chậm, thường sau 1-2 năm căn bệnh mới biểu hiện rõ rệt.


Viêm tinh hoàn và biến chứng

- Là lý do gây ra một số bệnh khác: Viêm tinh hoàn nếu như không trị kịp thời có thể gây ra một số căn bệnh như viêm tuyến tiền liệt, căn bệnh nội tiết, viêm thận, viêm đường tiết niệu, ung thư tinh hoàn...

- Suy giảm chức năng sinh lý nam: Viêm tinh hoàn có khả năng dẫn đến suy giảm khả năng sinh lý ở bạn nam, thậm chí có thể mất hoàn toàn chức năng sinh lý nam.

- Vô sinh: Viêm tinh hoàn cũng có khả năng gây mất chức năng sinh sản do không sản sinh được tinh trùng, ảnh hưởng tới đời sống hôn nhân sau này.

- Teo tinh hoàn: Theo các thống kê, viêm tinh hoàn có khả năng dẫn đến teo tinh hoàn ở 60% phái mạnh.

- Áp xe bìu

Lưu ý:

Theo các chuyên gia, tinh hoàn là một trong một số cơ quan quan trọng của hệ thống sinh sản phái mạnh tuy nhiên lại thường tuyệt đối không chú ý rất nhiều. Bạn cần biết rằng, tinh hoàn là một cơ quan đặc biệt quan trọng, đây chính là nơi sản sinh tinh trùng, đảm bảo nhiệm vụ duy trì nòi giống cũng như là một phần cần thiết để duy trì khả năng sinh dục của quý ông.



Lời khuyên: lúc tắm hay trước lúc đi ngủ bạn nam có thể massage cho 2 tinh hoàn của mình, nếu như cảm thấy đau rát hay có các dấu hiệu khác thường thì bắt buộc đến các bệnh viện có chuyên khoa để kiểm tra, ngăn chặn kịp thời những bệnh hiểm nguy, giảm thiểu những ảnh hưởng, hậu quả bệnh gây ra.

Trên đây là giới thiệu của những b.sĩ phòng khám đa khoa Tân Mỹ Âu về những nguy hiểm của căn bệnh viêm tinh hoàn. nếu như những bạn còn có câu hỏi, hãy gọi theo số máy đường dây nóng 07 36 25 99 88 hoặc chọn chat trực tuyến để được một số b.sĩ tư vấn cụ thể.

No comments:

Post a Comment

banner
Chat